C9 thi đấu bạc nhược, T1 thử nghiệm nhiều lựa chọn mới

Đón nhận thất bại ê chề trước màn đối đầu với T1, “Cửu vân” Cloud9 khiến không ít khán giả thất vọng. Bước vào ngày thi đấu thứ tư của Vòng Swiss CKTG 2023, trận đấu mở màn là cuộc đối đầu giữa T1 và Cloud9 ở nhánh 1-1. Dù được nhiều trông đợi, nhưng cuối cùng kết quả còn thảm hại hơn cả GAM khi gặp Gen.G.

Khi bước vào vòng đấu này, T1 được đánh giá cao hơn tuy nhiên, với các chiến lược sai lầm, C9 đã đẩy bản thân mình rơi vào thất bại một cách vô vị và phá kỷ lục đáng buồn của GAM để trở thành trận đấu được kết thúc sớm nhất trong CKTG 2023.

Trận đấu chỉ kéo dài 22 phút 25 giấy với sự áp đảo hoàn toàn từ T1. Trái ngược với C9, T1 bước vào trận đấu này với tinh thần trải nghiệm là chính. Dù thi đấu hết sức cẩn trọng, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để T1 thử nghiệm thêm nhiều lựa chọn mới. Không còn chủ quan như trận gặp Team Liquid (cũng là một cái tên đến từ LCS), Faker cùng các đồng đội đã có một trận đấu khá nhàn nhã với nhiều tướng “lạ” xuất hiện như Bard trong tay Keria hay Faker có lần đầu sử dụng Sylas tại CKTG lần này.

Trải qua nhiều áp lực căng thẳng khi bước vào vòng Swiss – thể thức mới xuất hiện tại CKTG 2023, cuối cùng trận gặp C9 đã giúp cho T1 có cơ hội xốc lại tinh thần và thử nghiệm các chiến thuật mới. Trận đấu diễn ra không hề vội vã hay khoan nhượng, việc T1 cứ lần lượt lấn át còn C9 thì vùng vẫy trong vô vọng hiển nhiên như một thước phim. Tuy được xem là hạt giống số 2 của LCS, nhưng C9 hầu như không ghi được bất kỳ mạng hạ gục nào tại CKTG 2023. Bàn thua có phần … vô vị của C9 trước T1 tại CKTG 2023 khiến khán giả nghĩ ngay đến 2 đội từ VCS là GAM và TW.

Thậm chí, C9 còn bị khán giả nước ngoài bình luận: “Khoảnh khắc bạn nhận ra khu vực LCS đã mất một đại diện từ trước khi giải bắt đầu, một đội thì đang thua 0-2, một đội thì thậm chí không có nổi một mạng hạ gục trong một trận đấu. Chỉ có mỗi NRG nhưng họ cũng bị thua 1 trận rồi. Nhìn sang VCS xem, ít ra họ còn thắng được một đội LEC ở BO3, còn GAM thì kiếm được vài mạng hạ gục trước Gen.G đấy”.

Bên cạnh đó, trước thất bại kỷ lục của C9, fan của GAM sẽ không còn quá buồn vì phải nhận kỷ lục “đội tuyển có trận đấu nhanh nhất” tại CKTG nữa. Ngày 23/10 tới đây, GAM sẽ có trận đấu quan trọng với Team Liquid trong Bo3 ở nhánh thua 0-2 để quyết định xem ai sẽ là người phải dừng chân với giấc mơ chinh phục CKTG 2023.

Thế Thức CKTG (Championships Worlds) là một sự kiện quốc tế hàng năm trong trò chơi điện tử Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends). Đây là giải đấu cao cấp nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, mà các đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới cạnh tranh để giành danh hiệu vô địch thế giới. Thế Thức CKTG thường kéo dài trong nhiều tuần và bao gồm nhiều vòng đấu, bao gồm vòng bảng, vòng loại, và vòng chung kết. Đây là một trong những sự kiện thể thao điện tử lớn nhất trên thế giới và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trực tuyến và offline. 

Thể thức CKTG 2023 năm nay đã có những thay đổi mới mẻ được trình làng bởi Riot Games. Cụ thể vòng Swiss hay còn gọi là vòng Thụy Sỹ đã được thêm vào khiến các đội đã có khoảng thời gian lao đao để tìm phương án thích nghi. Sở dĩ vòng Swiss thu hút khán giả bởi vì trong vòng này, người ta có thể chứng kiến các trận đấu “đáng trông đợi” mà thường chỉ được xem ở các trận chung kết ở các khu vực. Tại vòng Swiss, các đội không còn được biết trước đối thủ của mình nữa. Các đội ở vòng Swiss sẽ không biết đối thủ của mình cho đến khi tất cả các cặp trận trong ngày đấu xong và có kết quả bốc thăm. Dù thể thức mới này vẫn còn nhiều bất cập, tuy nhiên vẫn thu hút khán giả với các màn tranh tài từ các đội lớn.