Các thay đổi của chế độ LMHT ARAM trong bản cập nhật 14.8

LMHT ARAM

Bản vá Liên Minh Huyền Thoại 14.8 đã có mặt và khi bản cập nhật được tung ra trên các máy chủ trực tiếp, các thay đổi về cân bằng sẽ diễn ra đối với hơn chục nhà vô địch. Khác với những thay đổi đang được thực hiện trên Summoner’s Rift, LMHT ARAM đang có đợt cập nhật riêng, như thường lệ đối với Vực Gió Hú. Người chơi ARAM không nên mong đợi một bản cập nhật quá lớn trong lần này vì chỉ có bảy tướng sẽ nhận được những thay đổi trong Bản vá 14.8. Nhiều tướng được tăng sức mạnh (năm) hơn là bị giảm sức mạnh (hai) trong Bản vá 14.8 vì Riot đang nỗ lực làm cho một số tướng có cảm giác tương tự như cách họ làm trên Summoner’s Rift.

LMHT ARAM
Tất cả các buff LMHT ARAM trong bản cập nhật 14.8

Tất cả các buff LMHT ARAM trong bản cập nhật 14.8

  • Illaoi : Sát thương nhận vào giảm 5%.
  • Leona : Sát thương nhận vào giảm 5%.
  • Nautilus : Sát thương nhận vào giảm 5%.
  • Xerath : Tất cả sát thương gây ra tăng 2%.
  • Ziggs : Tất cả sát thương gây ra tăng thêm 5%.

Hai tướng được tăng sức sát thương trực tiếp trong Bản vá 14.8 là Xerath và Ziggs , những người lần lượt nhận được 2% và 5% sức mạnh cho tất cả sát thương mà họ gây ra. Xerath và Ziggs luôn là hai trong số những tướng cấu rỉa đáng tin cậy nhất trong ARAM, vì vậy việc họ nhận được nhiều sát thương hơn trong bản vá này chắc chắn sẽ khiến họ càng khó chịu hơn khi đối đầu.

Các nerf trong ARAM

Zyra
Zyra : Tốc độ kỹ năng cơ bản: giảm 10

Chỉ có hai tướng bị giảm sức mạnh ARAM trong Bản vá 14.8, trong đó Zyra và Vi đều bị giảm sức mạnh do Khả năng tăng tốc của họ. Cả hai tướng đều bị giảm 10% Khả năng tăng tốc, trong đó Vi bị giảm từ 10 xuống 0 và Zyra bị giảm từ 0 xuống âm 10%.  Riot cho biết trong ghi chú chính thức của Bản vá 14.8 . “Trong khi đó, Vi đã được hưởng lợi từ các phép bổ trợ hiện tại nên chúng tôi đang hướng tới việc loại bỏ dần các phép lợi bổ sung.”

  • Vi : Khả năng tăng tốc cơ bản giảm 10
  • Zyra : Tốc độ kỹ năng cơ bản: giảm 10

Không có gì lạ khi các tướng trong ARAM có chỉ số cơ bản bị thổi phồng quá mức hoặc bị thổi phồng quá mức vượt quá thang đo từ 0 đến 100 điển hình đó. Các quy tắc khi cân bằng ARAM thường nhẹ nhàng hơn vì chế độ trò chơi không cứng nhắc hay mang tính kỹ thuật như Summoner’s Rift.