[LMHT] Riot cập nhật hệ thống hành vi để chống toxic tốt hơn trong LoL

Riot cập nhật hệ thống hành vi để chống toxic tốt hơn trong LoL

Riot updates behavior systems to better fight toxicity in LoL

Trong một bài đăng mới trên trang web Liên minh huyền thoại, Riot Games đã xem trước các thay đổi sắp tới đối với hệ thống hành vi của trò chơi, trong đó bao gồm giảm thiểu tổn thất LP cho người chơi có đồng đội AFK.

Trong nỗ lực giải quyết Toxic, các nhà phát triển Riot hiện đã vạch ra ý định giảm hành vi gây rối của người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Nhà phát triển đã đưa ra năm kịch bản mà họ muốn giảm tần suất, với mục tiêu cuối cùng của họ là giảm thiểu các sự cố xảy ra. Các hành vi này và giảm thiểu tác động đến người chơi khi họ gặp phải hành vi gây rối.

Các hành vi gây rối được nêu bật bao gồm:

  • Cố tình feed cho đối thủ
  • Phá hoại thông qua các hành động chơi trò chơi gây rối
  • Cố tình rời khỏi trò chơi
  • Không làm gì cả trong game
  • Thoát trò chơi

Riot tìm cách giảm Toxic trong LoL

Các cải tiến để phát hiện AFK đã được thêm vào trong bản vá 10.15 và Riot Games hiện mong đợi tăng 100% số lần xuất hiện. Với sự phát hiện lớn hơn, họ cũng đang làm việc để ngăn chặn, ngăn chặn và giảm thiểu tác động.

Một thay đổi ngắn hạn chính được đề cập trong bài đăng liên quan đến giảm thiểu LP cho những người có AFK hoặc đồng đội. Điều này có nghĩa là một trận đấu bị mất do hành vi gây rối như vậy sẽ không nhất thiết dẫn đến mất LP giống như một thất bại thông thường, làm giảm đáng kể tác động tiêu cực đối với những người chơi bị nạn bởi những hành vi này.

Những thay đổi khác được đề cập bao gồm cập nhật các tùy chọn đầu hàng sớm, khóa hàng đợi chặt chẽ hơn cho người chơi AFK và cảnh báo cho những người đã phá vỡ các trò chơi trước đó.

Cuối cùng, một bản cập nhật về báo cáo lựa chọn vô địch đã được đưa ra, trong đó các nhà phát triển đã thông báo rằng tính năng này sẽ không bị xóa sau khi thử nghiệm hai bản vá ban đầu. Vì tính năng này được sử dụng, nên sẽ có thêm các cập nhật để cấm xác nhận và tích hợp hình phạt.

Việc xác nhận Cấm nhằm mục đích làm cho mọi thứ rõ ràng hơn khi lựa chọn cấm của bạn trùng lặp với những gì đồng đội muốn chơi, đó là ngăn chặn các lệnh cấm vô tình có thể dẫn đến việc người chơi bị báo cáo.

Tích hợp hệ thống hình phạt nhằm trừng phạt người chơi vì hành vi chọn tướng của họ, với Riot nói thêm rằng đó là tìm kiếm và thực hiện các hành động sau trò chơi tốt nhất mà chúng ta có thể đối với các vấn đề phổ biến. Điều này có nghĩa là, trong khi không có hình phạt nào được thực hiện ở giữa lựa chọn vô địch, hình phạt vẫn có thể được áp dụng cho người chơi sau khi trò chơi kết thúc.